Hooligan Trong Bóng Đá Và Những Câu Chuyện Chấn Động 

Hooligan trong bóng đá là một thuật ngữ phổ biến thường được dùng để ám chỉ những nhóm người có hành động phá hoại trận đấu. Đây là điều mà bất cứ ai cũng điều không mong muốn chúng xảy ra, đặc biệt với những người yêu bóng đá. Vậy cụ thể là gì và những câu chuyện chấn động lịch sử bóng đá thế giới thì hãy xem bài viết sau của Bongdalu 2.

Đôi nét về Hooligan trong bóng đá là gì? 

Hooligan trong bóng đá là một thuật ngữ khá phổ biến, tuy không thường xuyên xảy ra nhưng đây là khái niệm mà những người đam mê bóng đá nên biết

Tìm hiểu về Hooligan trong bóng đá là gì?
Tìm hiểu về Hooligan trong bóng đá là gì?

Khái niệm “Hooligan” là gì?

Hooligan là một thuật ngữ tiếng Anh nhằm ám chỉ một nhóm người thường có hành động phá hoại xung quanh trận đấu. Những hành động này được cho là bạo lực như: đốt pháo sáng, ném đồ vật vào sân, ném chai nước vào cầu thủ, gây rối cổ động viên khác hoặc thậm chí là trọng tài.

Hooligan diễn ra tại rất nhiều các giải đấu lớn nhỏ trên thế giới. Tuy không thường xuyên nhưng những hành động quá khích của họ gây nên nhiều hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Đặc biệt là bóng đá tại Anh đã hứng chịu nhiều hậu quả từ hành động quá khích này. Tại Việt Nam, một số trận đấu cũng xuất hiện tình trạng này.

Những câu chuyện chấn động về hội chứng Hooligan

Những hành động Hooligan trong bóng đá đầu tiên xuất hiện ở nước Anh vào thế kỷ thứ 14. Chúng được chính thức ghi nhận với cái tên Hooligan vào những năm cuối thập kỷ 80 của thế kỷ 19. Thậm chí vua Edward trong thời kỳ này còn phải cấm bộ môn bóng đá này để tránh tình trạng bạo loạn xã hội xảy ra.

Xem Thêm:  Colatv.Info - Khởi Đầu Cuộc Hành Trình Thú Vị Của Bạn Với Colatv
Những mẫu chuyện cực chấn động về Hooligan
Những mẫu chuyện cực chấn động về Hooligan

Trong lịch sử, tháng 5 năm 1985 trên sân Heysel diễn ra trận đấu bóng gay cấn giữa Liverpool và Juventus. Tuy nhiên, không lâu sau khi trận đấu bắt đầu, các cổ động viên đã trở nên quá khích và tạo nên thảm kịch bóng đá tại đây.

Trước giờ thi đấu, các Hooligan của Anh đã phá bỏ hàng rào ngăn cách và tấn công những người Ý bằng gậy, dao và những hung khí sắc nhọn. Sức mạnh của họ thậm chí còn khiến 1 bức tường của khán đài đổ sụp ngay lập tức. Hậu quả khiến 39 người thiệt mạng và có tới 376 người bị thương.

Giới khoa học đánh giá về “Hooligan” như thế nào?

Có rất nhiều cách lý giải cho nguyên nhân dẫn đến tình trạng Hooligan trong bóng đá. Dưới góc nhìn của giới khoa học, nguyên nhân có thể do sự khác biệt về văn hóa, tập quán và trình độ dân trí thấp, dẫn đến hành động quá khích. Đặc biệt, Hooligan còn xuất hiện từ kì thị về sắc tộc, màu da, phân biệt chủng tộc.

Những lưu ý giúp hạn chế Hooligan trong bóng đá

Để hạn chế được hành động Hooligan trong bóng đá, đòi hỏi ban quản lý và tổ chức phải đặc biệt quan tâm đến những vấn đề sau đây:

Một số lưu ý giúp hạn chế Hooligan
Một số lưu ý giúp hạn chế Hooligan
  • Cần phải thực hiện nghiêm khắc sự quản lý với những cuộc biểu tình hay diễu hành của nhóm người hâm mộ.
  • Hạn chế những bình luận tiêu cực xảy ra, nếu xung đột bùng phát cần được giải quyết ngay khi còn đơn giản.
  • Cổ động viên nên được đăng ký mã ID, mỗi người sở hữu 1 mã số riêng sẽ rất khó để Hooligan trà trộn vào được.
  • Cần quản lý và để mắt nhiều hơn đến cổ động viên trong khán đài, phân vùng nếu thấy những dấu hiệu khác thường.
Xem Thêm:  Poacher Trong Bóng Đá - Điểm Danh Siêu Tiền Đạo Tài Năng

Kết Luận

Trên đây là một số thông tin về Hooligan trong bóng đá cũng như những phân tích về hiện tượng này. Hy vọng những chia sẻ vừa rồi của Bongdalu sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm hiểu, thỏa mãn đam mê với quả bóng tròn.